Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Một ngày tìm mua xe điện của bà mẹ U37

Chị Lan (Hà Nội) chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi lần đầu khám phá chiếc xe đạp giant chất lượng cao và xe đạp trẻ em thương hiệu HKbike.

Bản thân tôi hiện giờ mỗi tuần chạy xe máy khoảng 200km, với giá xăng tăng cao tới mức kỷ lục, gần 25.000Đ/lít, tôi đã phải tìm nhiều cách để giảm chi tiêu. Chị em công sở cũng mách nhau chọn cách đi bộ hoặc đạp xe đi làm để tiết kiệm hơn.

Vậy bởi thế, tôi đã nghĩ là mình nên cố gắng dùng xe máy ít hơn một chút và tận hưởng các chiếc xe đạp nhiều hơn một chút. Nhưng tôi thật sự lo ngại. Chiếc xe máy là phương tiện đầu tiên và duy nhất tính kể từ tôi bắt đầu biết lái xe. Ngày trước hồi còn là học sinh, tôi không phải đạp xe như bạn bè đồng trang lứa do có ba mẹ đưa đón thường xuyên. Hơn nữa, ở tuổi 35, 2 lần bầu bí, cơ thể nặng nề, tôi không đủ tự tin để kiểm soát “con ngựa sắt” suốt một chặng đường dài.

Xem thêm: xe đạp trẻ em giá rẻ.

Dạo vừa qua, con gái tôi tâm sự rằng các bạn nó dùng xe đạp học xinh tại hà nội để đi học nhiều. Các tiện ích vượt trội so với xe đạp bình thường Nhưng mà lại an toàn do vận tốc không quá nhanh, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn xe máy một cách rõ rệt. Cân nhắc kỹ, tôi quyết định dành một ngày dạo loanh quanh tìm hiểu chiếc xế điện.
 


Ngồi thử trên xe, màn hình đèn Led sáng rõ. Kích thước cụm đồng hồ hiển thị gọn gẽ. 4 vạch màu tương ứng với tình trạng thỏi pin hiện có, vạch màu xanh là thỏi pin đầy, còn vạch đỏ là thỏi pin yếu. Và khi thỏi pin yếu, đèn báo Under-roll sẽ sáng lên báo cho bạn biết cần phải sạc pin ngay. Phía bên phải là đèn tín hiệu Headlight, đèn này sẽ sáng mỗi khi xoay khóa xe.
 
Chiếc xe đạp điện thì luôn phải có điện và pin ở đây có thể tháo rời, điều này khá thuận tiện khi sạc, vì chung cư nhà tôi không thể dắt xe lên tầng được. Tôi chỉ cần gửi xe dưới bãi, và xách pin lên sạc thôi.

Tham khảo thêm: xe đạp cannodale giá rẻ .
 
Người bán hàng nói vận tốc a là 25km/h. Nhiều người nghĩ đi xe đạp học xinh tại hà nội cũng giống như khi di chuyển bằng xe đạp thường mà bỏ qua những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn. Chiếc xe đạp học xinh tại hà nội dùng chân để tạo vận tốc, nên dễ dàng trong việc làm chủ, còn xe đạp học xinh chính hãng vận tốc lại do mô tơ điều khiển, rất dễ mất kiểm soát tốc độ, khả năng xảy ra tai nạn cao hơn, nhất là với các người sử dụng “non” kinh nghiệm như tôi.
 
Chống trộm trên xe an toàn với bộ 4 khóa bao gồm: khóa nguồn; khóa yên xe (chống trộm pin); khóa pin (kiểm soát nguồn vào - ra thỏi pin); khóa cố định bánh sau (không cho xe di chuyển). với 4 chiếc khóa này, không còn nỗi lo mất cắp nữa.
 
Về cơ bản, tôi khá tâm đắc độ đầm chắc và khả năng phanh gấp của xe. Có thể nói, trên 95% xe đạp học sinh hiện tại trên thị trường đều vẫn sử dụng loại phanh cơ chuyên dùng cho xe đạp thông thường. Khi di chuyển tốc độ trên 20km/h thì phanh cơ truyền thống rất nhanh mòn và nguy hiểm cho người sử dụng. Còn chiếc xe Zinger Extra này được trang bị loại phanh cơ chuyên sử dụng trên xe máy, khi phanh gấp toàn bộ hệ thống sẽ ngắt để bảo đảm an toàn.

Nói tóm lại, xét về tổng thể cũng như chi tiết Zinger Extra của HKbike là sự chọn lựa khá tuyệt vời trong dòng xe điện tại VN.
 
 Thực sự thì ban đầu tôi chỉ định xem xét xe đạp học xinh ở hà nội cho việc đi lại của tôi. Nhưng mà sau khi tham khảo kỹ, tôi đã quyết định đầu tư cho con tôi để đi học. Chi phí “nuôi” xe, bảo dưỡng không hề đắt đỏ như xe máy bởi kiến thiết máy móc đơn giản nhưng mà lại không tốn sức như xe đạp học xinh tại hà nội. Đây chính là lý do tôi chọn xe đạp điện cho con gái để sẵn sàng vào học cấp 3 và còn sử dụng khi cháu vào Đại học sau này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.